THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY THỦY TINH
Thủ tục nhập khẩu ly uống nước, chén, đĩa thủy tinh để đựng thức ăn cho người thì bạn cần phải thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm của bộ y tế. Vietlink xin gửi đến các bạn bài hướng dẫn thủ tục nhập khẩu ly uống nước, với mong muốn phần nào giải đáp và hướng dẫn cho các quý anh/chị cách nhập khẩu mặt hàng ly, chén đĩa dùng trong thực phẩm.
Để có thể nhập khẩu ly uống nước, chén, đĩa thủy tinh dùng đựng thức ăn cho người thì cần phải kiểm tra an toàn thực phẩm của bộ y tế. Trước khi nhập hàng về, bạn phải có mẫu dự kiến và gửi đi kiểm nghiệm để xem nó có phù hợp với tiêu chuẩn an toàn vệ sinh do bộ y tế ban hành. Nếu đạt chuẩn an toàn vệ sinh thì sẽ tiến hành nhập khẩu về.
Mẫu sẽ được test theo tiêu chuẩn của VN, sẽ được phân tích bao gồm thành phần nào, hợp chất nào, nguyên tố nào, có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người hay không? Các chỉ tiêu và số đo là bao nhiêu. Mẫu test có thể được test ở các trung tâm đo lường được nhà nước cấp phép. Sau đó gửi mẫu ra trung tâm Hà Nội để được chứng nhận.
(Ly, chén thủy tinh nhập khẩu)
Hồ sơ đăng kí làm công bố sản phẩm ly, chén, đĩa thủy tinh đựng thức ăn:
- Mẫu đăng kí
- Mẫu
- Đăng kí kinh doanh
- Nhãn phụ dự kiến
- Hình ảnh của mẫu
Thời gian kiểm nghiệm mẫu từ 10-15 ngày, tùy thuộc vào mặt hàng cụ thể.
Sau khi đã có kiểm nghiệm và bản tự công bố sản phẩm do công ty tự công bố, mình sẽ tiến hành nhập khẩu hàng về tại cảng. Mặt hàng này khi nhâp về cảng thì sẽ phải lấy mẫu và đi đăn kí kiểm tra chất lượng xem có như bản tự công bố hay không? Nếu hoàn toàn như bản tự công bố sẽ ra chứng thư là thông quan hàng hóa.
Hồ sơ làm thủ tục hải quan tại Cảng Cát Lái là: 1 ngày, hồ sơ bao gồm
- Commercial Invoice
- Packing list
- Tờ khai hải quan
- Bill of Lading
- Certificate of Origin (nếu có)
- Chứng thư Tự công bố và phiếu kết quả kiểm nghiệm
Một số mã HS hàng Ly
Nếu có thắc mắc cần giải đáp về dịch vụ mời liên hệ Vietlink để được tư vấn
Liên hệ Hạnh 0976 58 55 58
Email: sales@vietlink.net.vn
Xem thêm