ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG KINH DOANH TRÊN AMAZON NĂM 2020 (PHẦN 1)
Đã qua rồi những ngày mà chúng ta chỉ tập trung vào các sự kiện lớn trong năm để kinh doanh. Với sự cạnh tranh hiện tại, bạn phải lên kế hoạch và nhắm mục tiêu vào các ngày lễ trong suốt cả năm để có thể phát triển kinh doanh trực tuyến (online) thành công.
VIETLINK đã tập hợp các ngày lễ một cách ngắn gọn để bạn có thể theo dõi trong suốt năm 2020
QUÝ I
Quý đầu tiên của năm là dịp để kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng đã tương tác và ủng hộ cửa hàng của bạn trong suốt các dịp mua sắm năm 2020.
THÁNG 1
Ngày tết, ngày 1 tháng 1
Khách hàng: tất cả đối tượng trên thế giới
Ngày tết năm mới là một khởi đầu mới. Trong tuần đầu tiên của năm mới, hãy xây dựng các chiến dịch tiếp thị của bạn xung quanh ngày lễ với chủ đề như 30 ngày thử thách bản thân trong năm mới hay Danh sách cần hoàn thành trong năm 2020
Eastern Orthodox Christmas, ngày 7 tháng 1
Khách hàng: cộng đồng Kitô giáo Chính thống
Giáo hội Chính thống Đông phương dựa theo lịch Julian, do ngày sinh của Chúa Giêsu Kitô vào 7 tháng 1. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn có trụ sở tại Nga, Ukraine, Israel, Ai Cập, Bulgaria, hoặc các quốc gia khác có cộng đồng Kitô giáo Chính thống Đông phương, hãy cân nhắc chạy chiến dịch Giáng sinh của bạn lâu hơn một chút.
National Sticker Day, ngày 13 tháng 1
Khách hàng: những người sáng tạo, gia đình có trẻ em
Mỗi nhãn dán (sticker) đều có một câu chuyện riêng, đây là một ngày kỷ niệm tất cả các nhãn dán, từ chia sẻ trên mạng xã hội đến in thành phẩm để dán lên sổ tay, hộp ăn trưa, tủ, kệ, cặp sách
National Hat Day, ngày 15 tháng 1
Khách hàng: bất cứ ai đội mũ
National Hat Day là ngày hoàn hảo để giới thiệu và quảng cáo nón, mũ trên cửa hàng của bạn, tung ra các thiết kế mới hoặc thêm mũ vào như một sản phẩm mới.
Tết Nguyên Đán, ngày 25 tháng 1 – ngày 8 tháng 2
Khách hàng: cộng đồng người Hoa, người Việt, mọi người trên khắp thế giới theo cung hoàng đạo Trung Quốc
Tết năm 2020 là Năm của chuột, bất cứ sản phẩm liên quan đến đến sự khởi đầu năm mới bạn đều có thể kết hợp vào chiến dịch của mình như lịch, rượu, sản phẩm sức khỏe, thực phẩm ngày tết, quần áo
Grammy Awards, ngày 27 tháng 1
Khách hàng: những người yêu âm nhạc
Grammys là một sự kiện âm nhạc nổi tiếng nhằm tôn vinh những thành tựu âm nhạc của năm.
Giải thưởng Grammy là một cơ hội tuyệt vời để kết nối khách hàng và phát triển nhận diện thương hiệu. Bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng của mình về việc ai sẽ giành chiến thắng trong một số danh mục nhất định và tặng các phần quà nho nhỏ dành cho người dự đoán chính xác.
Tháng 2
Groundhog Day, ngày 2 tháng 2
Khách hàng: Người Mỹ, Canada
Theo truyền thống, vào ngày 2 tháng 2, những con trăn được cho là thức dậy vào cuối kỳ ngủ đông, trườn ra khỏi hang của mình, nếu nó thấy bóng của nó, nó sẽ trườn về lại hang, và mùa đông sẽ kéo dài thêm sáu tuần nữa. Nếu nó không nhìn thấy bóng của nó, vì trời nhiều mây, có nghĩa là mùa xuân sẽ đến sớm
Mặc dù Groundhog Day không phải là một ngày lễ, nhưng đó là một cơ hội tốt để chạy các chương trình khuyến mãi thú vị trên cửa hàng của bạn.
Super Bowl Chủ nhật, ngày 2 tháng 2
Khách hàng: Người hâm mộ NFL
Super Bowl Chủ nhật là đỉnh cao của mỗi mùa giải bóng đá quốc gia. Đối với nhiều người Mỹ, đây là sự kiện thể thao lớn trong năm.
Bạn không nhất thiết phải bán sản phẩm liên quan đến bóng đá để nhắm mục tiêu sự kiện này. Tạo mini game xung quanh chủ đề này, chia sẻ hình ảnh phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp mã giảm giá cũng là những hoạt động thú vị
Lưu ý rằng NFL đã đăng ký nhãn hiệu cho Super Bowl và Super Sunday
Ngày Lễ Tình Nhân, ngày 14 tháng 2
Khách hàng: các cặp đôi trên khắp thế giới
Ngày lễ tình yêu là một lễ kỷ niệm của tình yêu và sự lãng mạn. Và mặc dù vào ngày này mọi người thường tặng những món quà lãng mạn, bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng của mình kỷ niệm tình bạn và các mối quan hệ có ý nghĩa khác.
Sáng tạo là bí quyết nổi trội, thay vì tặng mã giảm giá, hay bán những sản phẩm liên quan đến tình yêu, bạn có kể kết hợp với chiến dịch kéo dài 14 ngày tôn vinh tất cả mối quan hệ tình cảm.
Ngày gia đình, 17 tháng 2
Khách hàng: Canada
Đây là ngày mà các thành viên gia đình dành thời gian cho nhau. Tuy không phải là một dịp chi tiêu lớn, nhưng đây là một dịp để bạn có thể truyền đạt thông điệp ý nghĩa nhằm tăng cảm tình thương hiệu và giá trị thương hiệu
Đêm trao giải Oscar, ngày 10 tháng 2
Khách hàng: những người yêu thích phim
Oscar Award - Một trong những lễ trao giải đình đám của năm
Lễ trao giải Oscar là một trong những sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh. Sử dụng #Oscar2020 để trao đổi, trò chuyện với khách hàng và những người theo dõi thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông. Đây là dịp mà bạn có thể tận dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu
Chiến thắng Oscar của Leonardo DiCaprio vào năm 2016 đã tạo ra hơn 440.000 tweet mỗi phút. Đó là 60 giây được tweet nhiều nhất trên truyền hình Oscar. Trong khi người hâm mộ và những người nổi tiếng ăn mừng thành công Leo, các thương hiệu đã sử dụng nó như một cơ hội để thu hút những người theo dõi họ.
Tháng 3
National Dress Day, ngày 6 tháng 3
Khách hàng: những người đam mê thời trang
Tín đồ thời trang không thể không biết đến ngày này
Nếu bạn kinh doanh thời trang thì đây là một dịp chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua. Chạy flash sale vào ngày đây để tạo thêm doanh số và nâng cao nhận thức về thương hiệu
Ngày Quốc Tế Phụ Nữ, ngày 8 tháng 3
Khách hàng: bao gồm cả nam giới và nữ giới
Ngày quốc tế phụ nữ tôn vinh sự bình đẳng và đóng góp của phụ nữ với thế giới. Nếu thông điệp này quan trọng đối với thương hiệu của bạn, hãy lên kế hoạch để tiếp thị nó. Kể câu chuyện của bạn, chia sẻ, giảm giá, hoặc chạy một chiến dịch từ thiện để hỗ trợ các cộng đồng địa phương hoặc quốc tế.
White Day, 14 tháng 3
Khách hàng: người ở Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam
Ở nhiều nước châu Á, phụ nữ tổ chức ngày lễ tình nhân (14/2) bằng cách tặng socola và quà tặng handmade cho bạn trai, đồng nghiệp nam và bạn bè của họ. Một tháng sau, vào ngày 14 tháng 3 là dịp mà họ được đáp lại. Vào ngày này, người mua sắm trực tuyến sẽ nhắm vào thời trang, phụ kiện, trang sức, hoa, socola. Nếu bạn bán những sản phẩm này, hãy chuẩn bị thông điệp tình yêu ý nghĩa.
St. Patrick’s Day, ngày 17 tháng 3
Khách hàng: người gốc Ailen, đặc biệt là ở Vương quốc Anh, Canada, Hoa Kỳ, Brazil, Argentina, Úc và New Zealand
Ngày lễ Thánh Patrick là một lễ kỷ niệm di sản và văn hóa Ireland, thường liên quan đến các cuộc diễu hành và lễ hội. Vào ngày 17 tháng 3, mọi người nỗ lực để mặc các phụ kiện hình shamrock hoặc bất cứ thứ gì màu xanh lá cây
Nếu bạn muốn chạy các chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng vào Ngày Thánh Patrick, hãy thận trọng vì một số người nghĩ rằng nó trở nên quá thương mại và xuyên tạc người Ailen.
Holi Festival, ngày 9 tháng 3
Khách hàng: Người Ấn giáo trên khắp Ấn Độ và các quốc gia Nam Á khác
Holi là lễ hội màu sắc truyền thống của Ấn Độ giáo nhằm tôn vinh tình yêu, khả năng sinh sản và sự ra đời của mùa xuân. Trang phục, trang sức, đồ điện tử và giày dép là những mặt hàng bán chạy nhất trong thời gian này.
Ngày Đầu Tiên Của Mùa Xuân, ngày 20 tháng 3
Khách hàng: người ở Bắc bán cầu
Sự kiện này đánh dấu ngày đầu tiên của mùa xuân thiên văn ở Bắc bán cầu. Ở miền Bắc, người dân có thể chờ đợi mùa xuân bắt đầu, vì vậy hãy sử dụng cơ hội này để thu hút sự chú ý đến các sản phẩm theo mùa.
(còn nữa)
Mọi thắc mắc về xu hướng kinh doanh online FBA, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI VIETLINK- KẾT NỐI VIỆT
Hotline: Mrs Hạnh 0976 58 55 58
Kính chúc các anh chị em kinh doanh ngày càng thành công!
Xem thêm