KINH NGHIỆM ĐÁNH GIÁ CÁC SHOP UY TÍN TRÊN TAOBAO.COM

Taobao là 1 trong những website thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, với quy mô tổ chức khổng lồ. Là website bán lẻ, Taobao thích hợp với những khách hàng bán lẻ, khách hàng order. Dưới đây là kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com mà bạn nên bỏ túi để có thể mua hàng trên taobao hiệu quả và an toàn nhất.

 

Kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com


Đánh giá các shop uy tín trên taobao.com


Các bạn có thể tham khảo và đánh giá shop trên Taobao qua các thông tin sau:
 

Đánh giá các shop uy tín trên taobao.com dựa trên điểm uy tín:


Điểm đánh giá chất lượng dịch vụ của các shop bán hàng trên taobao.com bao gồm các tiêu chí như:

+ Hàng hóa phù hợp mô tả
+ Thái độ phục vụ
+ Tốc độ & chất lượng giao hàng
+ Chất lượng xử lý khiếu nại

Khi đánh giá các shop uy tín trên taobao.com, bạn nên quan tâm đến 4 yếu tố trên để có được những đánh giá chính xác nhất về shop bán hàng bạn đang tìm hiểu.
 

Đánh giá dựa trên thời gian thành lập shop trên taobao.com


Là thời gian bắt đầu mở cửa hàng để bán hàng trên Taobao.
 

Xem xét chứng thực bởi Alipay


Tham gia chương trình bảo vệ người mua bằng cách ký quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định. Sau khi kí quỹ, shop sẽ được cấp phù hiệu đảm bảo bởi Alipay trên shop và trong các giao dịch. Người mua hoàn toàn có thể yên tâm.

Để có thông tin trên, Taobao cung cấp khung đánh giá cơ bản và trang đánh giá đầy đủ. Khung đánh giá cơ bản nằm trong trang chi tiết sản phẩm.
 

Kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com

 

Đánh giá các shop uy tín trên taobao.com dựa trên cấp độ uy tín

Xếp hạng độ uy tín của shop lần lượt từ thấp đến cao như sau:

+ Thấp nhất là xếp hạng trái tim.

+ Tiếp đến là kim cương.

+ Vương miện bạc.

+ Vương miện vàng là cấp xếp hạng cao nhất về độ uy tín.

Lưu ý:

Theo kinh nghiệm, đặt hàng tại các shop kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng có cấp độ từ 4 kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn. Các shop đã kinh doanh từ lâu nhưng có cấp độ thấp là những shop cần cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không hẳn những shop có biểu tượng trái tim là uy tín thấp hoặc hay hàng hóa kém chất lượng vì có thể đây là shop mới hoạt động thời gian ngắn nên lượng phản hồi từ khách hàng chưa nhiều. Theo kinh nghiệm thì đôi khi không cứ phải shop có Vương Miện màu vàng là có sản phẩm như mong muốn. Để đảm bảo thì khách hàng cần phải tham khảo chi tiết thông tin sản phẩm hoặc chát trực tiếp với shop xin ảnh thật?
 

Kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com

 

Tìm hiểu trang đánh giá chi tiết uy tín người bán


- Sau khi mua hàng, người mua sẽ đánh giá shop dựa trên 3 tiêu chí:

+ Hàng hóa phù hợp mô tả: Shop bán hàng thường bán hàng theo mô tả sản phẩm. 99.9% các shop không bán hàng theo hình ảnh. Các bạn nên chú ý. Nhiều bạn order hàng trên taobao về bảo shop bán hàng xấu, giao sai so với hình ảnh. Điều đó không hoàn toàn đúng. Các shop Trung Quốc rất giỏi trong việc tạo sức thu hút từ hình ảnh. Họ có những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chụp & chỉnh sửa hình ảnh. Nhiều shop sẵn sàng đầu từ khâu hình ảnh nhưng sản phẩm của họ không tương xứng với số tiền bạn bỏ ra mua.

+ Thái độ phục vụ của shop: Phản ánh việc tương tác giữa người bán và người mua. Khi bạn mua một sản phẩm của shop. Bạn thấy hài lòng với cách giao tiếp của shop, thái độ khi hỏi han về hàng hóa shop nhiệt tình tư vấn. Rất nhiều shop trên Taobao hoặc Tmall thường gửi thêm quà khuyến mại trong sản phẩm. Thường là phong bao lì xì có giá trị từ 2-5 tệ để cảm ơn và kích thích người mua để lại bình luận tốt về sản phẩm của họ.

+ Tốc độ giao hàng: Chính là thời gian tính từ khi bạn thanh toán cho người bán đến lúc hàng về đến kho ở Trung Quốc. Làm sao để biết được thời gian giao hàng nhanh hay chậm? Hệ thống hậu cần có phần cập nhật hành trình tự động cho kiện hàng. Các công ty vận chuyển liên kết trực tiếp. Mỗi khi kiện hàng của bạn đến 1 trạm luân chuyển, hệ thống sẽ cập nhật hành trình vào trong phần thông tin vận đơn, vận chuyển. Mọi việc đều cập nhật tự động hết.
 

Kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com

Thang điểm trung bình của shop trong 6 tháng gần nhất


Người mua sẽ đánh giá theo thang điểm 5. Taobao sẽ thống kê điểm trung bình của các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop cùng ngành hàng. Trong ví dụ trên, Khách hàng có điểm đánh giá là 4.9/5 cho cả 3 tiêu chí. Taobao so sánh điểm của shop với điểm trung bình của các shop khác như sau:
 

Kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com


- Tỷ lệ so sánh được định nghĩa như dưới đây. Tỷ lệ vượt càng cao thì shop đó càng gần shop có điểm cao nhất trong ngành và ngược lại. Quý khách nên chọn các shop có điểm cao hơn điểm trung bình ngành và càng cao càng tốt:
 

Kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com

Kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com


- Cách hiểu các tiêu chí xử lý khiếu nại của shop như dưới đây. Khách hàng có thể rê chuột vào từng tiêu chí và sử dụng Google Translate để nắm thông tin chi tiết của từng tiêu chí:

+ Thời gian xử lý: Là thời gian xử lý yêu cầu của khiếu nại của khách hàng. Nó được tính từ lúc hệ thống ghi nhận yêu cầu về đơn hàng từ phía người mua. Thời gian này càng thấp càng tốt. Phản ánh tốc độ xử lý, đáp ứng yêu cầu của shop cho người mua hàng.

+ Tỷ lệ hoàn trả trong 30 ngày: Tỷ lệ này được tính bằng số tiền trả lại / tổng số tiền giao dịch. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt.

+ Tỷ lệ khiếu nại bị taobao can thiệp và số lần bị phạt: Taobao và các nền tảng thương mại điện tử khác (1688, Tmall) cung cấp cho ta các mức khiếu nại khác nhau. Đầu tiên là thỏa thuận nội bộ của người bán với người mua. Tiếp đến là các vấn đề phát sinh khi đã thanh toán đơn hàng: shop giao chậm, không giao, không update thông tin logistic,.. Các vấn đề sau khi vận chuyển: Đã nhận / Chưa nhận được hàng… Cuối cùng là phương án can thiệp của Taobao khi 2 bên không thống nhất được biện phải giải quyết. Khi taobao can thiệp, các bên cung cấp chứng cứ và dựa vào đó Taobao sẽ quyết định kết quả khiếu nại. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt.
 

Kinh nghiệm đánh giá các shop uy tín trên taobao.com


– Trong phần lịch sử đánh giá, Khách hàng có thể xem lịch sử theo từng khu vực và có thể click vào phần số lượng để xem chi tiết các đánh giá theo từng mức Tốt/Trung bình/Xấu. Theo kinh nghiệm, các đánh giá đánh giá người mua viết dài là các đánh giá có tính trung thực cao hơn.

 

Mọi thắc mắc về cách đánh giá các shop trên trang thương mại điện tử Taobao, các bạn vui lòng liên hệ với VIETLINK để được giải đáp nhé.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!

 

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI VIETLINK – KẾT NỐI VIỆT

Hotline: Mrs. Hạnh 0976-58-55-58     

Mail: sales@vietlink.net.vn


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng