THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY SẢN XUẤT KHẨU TRANG Y TẾ

Hiện nay nên nhập khẩu máy sản xuất khẩu trang y tế để có thể tham gia cung cấp khẩu trang cho toàn thế giới- 1 ngành kinh doanh ngách đang rất hot. Vậy, thủ tục nhập máy móc, trang thiết bị sản xuất khẩu trang y tế như thế nào và cần những chứng từ gì? Hãy đọc và thực hành ngay, đừng để lỡ cơ hội kinh doanh tốt đẹp này

Trong khi dịch bệnh đang bùng phát tại các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế là vô cùng cấp bách và cần thiết. Vì vậy, sản xuất khẩu trang y tế trở nên cần thiết và là ngành kinh doanh rất hiệu quả. Các doanh nghiệp sẽ cần nhập khẩu trang thiết bị sản xuất khẩu trang y tế để bắt tay vào sản xuất ngay bây giờ, để có thể cung cấp đủ số lượng cần thiết ra thị trường. Vậy, thủ tục nhập máy móc, trang thiết bị sản xuất khẩu trang y tế như thế nào và cần những chứng từ gì?

Vietlink xin cung cấp kinh nghiệm thực tế của mình, nhằm giúp các bạn có thể tiết kiệm chi phí và thời gian.

  1. Điều kiện cần để nhập khẩu máy sản xuất khẩu trang y tế:

Do máy khẩu trang không không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay phải xin giấy phép nhập khẩu nên doanh nghiệp sẽ thực hiện thủ tục khai báo như hàng hóa bình thường, nghĩa là doanh nghiệp cần các chứng từ cần thiết sau:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói chi tiết hàng hóa)
  • Sales Contract (Hợp đồng thương mại)
  • Bill of Lading (Vận đơn đường biển)
  • C/O - Certificate of Origin (Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa)
  • Catalog sản phẩm (Thông số kỹ thuật của sản phẩm)
  • Các chứng từ khác, nếu có.
  1. Mã HS CODE của máy sản xuất khẩu trang y tế và thuế nhập khẩu ưu đãi:

Mã 84490010: Thông thường, mặt hàng này sẽ vận hành bằng điện. Qua đó sẽ áp mã HS này cho máy sản xuất khẩu trang y tế

Đối với mặt hàng này, thuế nhập khẩu sẽ là 0%, không yêu cầu doanh nghiệp nhập khẩu xuất trình C/O. VAT sẽ là 10%.

  1. Lưu ý khi nhập khẩu

Máy sản xuất khẩu trang cũ có nhập khẩu được không? Được, tuy nhiên thời hạn dưới 10 năm, thủ tục theo quy định tại quyết định số 18/2019/QĐ-TTg có hiệu lực áp dụng từ 01/06/2019.

Máy khẩu trang hay dây chuyền sản xuất khẩu trang? Khai tên hàng nào cho thuận tiện?

may-san-xuat-khau-trang

(máy sản xuất khẩu trang)

Thông thường máy sản xuất khẩu trang y tế rất cồng kềnh, cần tháo rời để tiện đóng gói và vận chuyển.

Nếu bạn khai là máy móc, hãy khai là nó ở dạng tháo rời và nên lập bảng kê các bộ phận + đóng gói chi tiết để hải quan tiện kiểm tra

Nếu bạn khai là dây chuyền, hải quan Việt Nam sẽ yêu cầu người mua phải đi kiểm tra tính đồng bộ của mặt hàng. Với mục đích xem xét liệu có phải tất cả những kiện hàng này là linh kiện cho 1 loại máy hay không. Tránh tình trạng người mua nhập linh kiện lậu và khai gian. Trong trường hợp này, khi thực hiện thủ tục hải quan, hải quan sẽ chỉ định bên kiểm tra đồng bộ, cho phép mang hàng về bảo quản. Trong thời gian đó, người mua hàng phải đăng ký kiểm tra tính đồng bộ. Sau khi có chứng nhận xác nhận đồng bộ, mang ra trình hải quan để được hoàn tất thủ tục thông quan hàng hóa.

Đến đây bạn đã biết nên khai tên hàng kiểu gì rồi đúng không? Tuy nhiên 1 số hải quan địa phương (ví dụ ở Hữu Nghị) không chấp nhận khai tên là Máy, họ yêu cầu chuyển sang khai tên hàng là dây chuyền. Vậy bạn hãy chuẩn bị thật tốt nhé. Vietlink chúc bạn kinh doanh thành công

Nếu các bạn muốn tìm nguồn mua máy sản xuất khẩu trang, hoặc cần bên vận chuyển, khai báo hải quan có kinh nghiệm và đáng tin cậy cho lô hàng này của bạn, hãy gọi ngay Vietlink- 0976 58 55 58.

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng